Trang chủ » Tin tức » Khoa học - Công nghệ » 11 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO CHO NĂM 2015
11 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO CHO NĂM 2015
1. Thiết kế logo dạng Typography
2. Logo không hoàn chỉnh
3. Logo sử dùng font chữ dạng Flowing và phác thảo vẽ tay
4. Thiết kế logo dạng sắp xếp chữ cái
5. Logo dạng họa tiết với các hình khối hoặc hoa văn được lặp lại
6. Logo có lớp phủ trong suốt
7. Logo dạng lượn sóng và các chữ cái được sắp xếp tinh tế
8. Thiết kế logo chỉ với 2 màu trắng đen
9. Logo sử dụng các khối hình học
9. Thiết kế logo chứa biểu tượng ẩn
10. Logo sử dụng không gian âm
11. Logo với độ cân bằng hoàn hảo về kích cỡ, sự đơn giản và tính chuẩn xác
Có rất nhiều ý tưởng để bạn lựa chọn. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ chọn kiểu thiết kế logo phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình trong số những gợi ý ở trên, vì mỗi kiểu thiết kế logo đều có ý nghĩa và truyền tải thông điệp khác nhau. Vì thế trước khi bắt tay vào việc thiết kế logo mới, tốt nhất bạn nên suy xét kỹ lưỡng để xác định xem thông điệp mà bạn muốn thương hiệu của mình truyền tải đến khách hàng là gì!
Sau đây là 10 thiết kế logo nổi tiếng thế giới và ý nghĩa của chúng
-Logo là hình ảnh đại diện cho những thông điệp mà các doanh nghiệp muốn truyền đạt đến khách hàng của mình. Chúng có thể là một hình ảnh biểu tượng, một font chữ cách điệu hoặc sự kết hợp cả 2 yếu tố vừa nêu. Mỗi biểu tượng logo được sáng tạo nên đều mang những ý nghĩa đặc biệt mà các doanh nghiệp muốn gửi gắm trong đó. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu 10 thiết kế logo nổi tiếng thế giới và ý nghĩa của chúng.
1. Fedex
Logo của hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới đã gặt hái rất nhiều giải thưởng cho sự tinh tế của nó. Đó là khi người ta mất cả tháng trời lao động để tạo ra một kiểu trình bày mới mang đến cảm giác tốc độ ngay trong logo của hãng. Một phần là do chữ “E” và chữ “x” ở cuối kết hợp với nhau tạo thành hình mũi tên, song nhiều người thừa nhận họ vẫn cảm thấy sự thôi thúc khi nhìn vào dòng chữ Fedex dù không nhận ra điều này.
2. McDonald’s
Chữ “M” trong logo của đại gia chuyên về đồ ăn nhanh của Mỹ không chỉ là viết tắt cho tên của hãng. Thực tế, vào năm 1960, khi McDonald’s muốn trang bị cho mình một diện mạo mới, bao gồm cả logo, nhà tâm lý và thiết kế Louis Cheskin đã đề nghị hãng giữ nguyên chữ M như ban đầu. Lý do là nó sẽ gợi đến bộ ngực của phụ nữ và khiến người ta thấy đói. Không ai kiểm chứng được sự chính xác của nhận định này, song chắc chắn từ nay, bạn sẽ nhìn logo của McDonald’s với ánh mắt khác hẳn.
3. Bảo tàng London
Bảo tàng London là nơi kể cho bạn nghe về những gì thành phố này đã trải qua, kể từ thời trung cổ đến nay. Vào năm 2010, khi nó cần tân trang lại, người ta cũng thiết kế thêm một logo nhiều màu bắt mắt cho bảo tàng. Trên thực tế, những khoảng màu này chính là đại diện cho hình dạng của thủ đô Anh Quốc qua mỗi thời kỳ.
4. Adidas
Adidas là cái tên được tạo ra từ cụm Adolf Dassler – nhà sáng lập của hãng. Theo thời gian, logo của ông trùm làng sản xuất đồ thể thao đã thay đổi nhiều lần, song luôn có sự kết hợp giữa 3 gạch thẳng. Và hiện tại, 3 gạch bị nghiêng đi một góc và tạo thành hình tam giác này là minh họa cho một ngọn núi, có ý ẩn dụ rằng đây là thử thách mà mỗi vận động viên phải vượt qua.
5. Mitsubishi
Mitsubishi đựoc thành lập từ thế kỷ 19 và là sự kết hợp của hai gia tộc: Tosa Clan và Iwasaki. Trong đó, Tosa có biểu tượng là ba chiếc lá gắn ở đỉnh và Iwasaki là 3 viên kim cương xếp chồng. Biểu tượng mới – ba viên kim cương gắn ở đỉnh là đại diện cho sự ổn định, tin tưởng và thành công. Chúng cũng thường được sơn thành màu đỏ để thể hiện sự tự tin và thu hút khách hàng.
6. Google
Một điều thú vị là logo trông có vẻ đơn giản của gã khổng lồ tìm kiếm lại không “đơn giản” chút nào. Đó là tượng trưng cho sự nổi loạn của công ty có trụ sở ở Mỹ này. Cụ thể, chữ “l” màu xanh lá cây (màu thứ cấp) đã xen vào giữa những màu cơ bản để đưa đến thông điệp: Google sáng tạo mà không theo qui luật cụ thể nào.
7. Animal Planet
Kênh truyền hình về động vật này từng sử dụng một chú voi bên cạnh trái đất thu nhỏ làm logo. Song các nhà sản xuất đã tìm kiếm một thứ gì đó trẻ trung và phá cách hơn. Kết quả là logo mới có màu xanh lá cây tượng trưng cho khu rừng và các chữ cái nằm lộn xộn là minh chứng cho sự “bản năng” của thiên nhiên.
8. NBC
Việc logo của NBC là sự cách điệu của một con công nhiều màu được nhiều người biết đến, song dụng ý thực sự của nó thì hiếm khi bị tiết lộ. Thực tế, thời đó NBC thuộc sở hữu của hãng điện tử Radio Corporation of America và hãng này muốn tiếp thị dòng sản phẩm TV màu của mình. Do đó, một biểu tượng đa màu sắc đã được đưa lên bàn xem xét. Sau khi loại logo 7 sắc cầu vồng vì quá rõ ràng, logo con bướm vì quá “lành tính” thì con công đã được chọn.
9. Amazon
Có hai ý nghĩa lớn ẩn dấu trong logo của Amazon, một là nụ cười với đôi mắt từ những chữ “a” ngụ ý khách hàng sẽ luôn vui vẻ với sản phẩm của hãng. Bên cạnh đó, mũi tên từ “a” đến “z” đại diện cho sự phong phú, đa dạng và không gì không có của đại gia bán lẻ này.
10. Pepsi
Hàng trăm triệu USD đã được chi cho logo trông có vẻ đơn giản này của Pepsi, và những nhà thiết kế đã phải dùng tới 27 trang giấy để minh họa cho những ý nghĩa sâu xa của nó. Trước hết, ba màu đỏ trắng xanh này khiến người ta hình dung ngay đến quốc kỳ của nước Mỹ trong địa cầu hình tròn. Bên cạnh đó, sự phân bố mỗi đường cong còn đại diện cho từ trường trái đất, phong thủy, Pythagoras, địa động lực, thuyết tương đối…