Trang chủ » Tin tức » Tin kinh tế - xã hội » Doanh nhân Trần Anh Tài: “Hãy để khách hàng đánh giá sản phẩm của chúng tôi”
Doanh nhân Trần Anh Tài: “Hãy để khách hàng đánh giá sản phẩm của chúng tôi”
(DĐDN) – Công ty CP Đầu tư P.H là cái tên không còn xa lạ trên thị trường bất động sản bởi những dự án nhà ở thu nhập thấp nhưng chất lượng và dịch vụ cao cấp. Ít ai biết rằng, người điều hành Tập đoàn này luôn ngày đêm trăn trở làm sao có thể đem đến cuộc sống tốt nhất cho người dân nghèo.
Doanh nhân Trần Anh Tài (ngoài cùng bên trái) tại lễ khởi công dự án P.H Center
Chia sẻ với phóng viên, doanh nhân Trần Anh Tài – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư P.H cho rằng, lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ một doanh nghiệp và Tập đoàn P.H cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên P.H luôn mong muốn được góp một phần sức lực của mình để hướng tới cộng đồng vì mục tiêu an sinh xã hội.
Chủ đầu tư hết lòng vì người nghèo
-Trong khi các chủ đầu tư “chê” xây nhà ở xã hội vì lợi nhuận thu được không nhiều vậy tại sao ông lại quyết tâm đầu tư vào phân khúc nhà ở xã hội trước khi chuyển sang các phân khúc khác?
Ngoài việc thực hiện chủ trương và chính sách của Đảng, Nhà nước về mục tiêu an sinh xã hội, một trong những những lý do khiến Tập đoàn P.H muốn đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp bởi trước khi thành công như ngày hôm nay tôi cũng đã là một người khó khăn về kinh tế nên tôi hiểu cảm giác có một ngôi nhà để an cư quan trọng như thế nào với các bạn trẻ. Chính vì vậy mục tiêu của P.H sẽ là xây thật nhiều nhà ở cho người thu nhập thấp trên địa bàn cả nước.
Bên cạnh đó, từ các dự án nhà ở xã hội của P.H tôi muốn thay đổi quan niệm về nhà ở xã hội, đó là nhà ở giá rẻ nhưng chất lượng xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, xã hội và dịch vụ phải tương xứng với cao cấp.
– Đầu tư nhà ở xã hội nhưng lại có hàng loạt tiện ích cao cấp, đã bao giờ ông thấy mình thiệt?
Tôi chưa bao giờ nghĩ mình thiệt. Tôi cho rằng mình cần phải chia sẻ với người dân vì còn hàng triệu người có khó khăn về nhà ở. Trước chúng tôi nghĩ đầu tư 1 sẽ mang lại lợi nhuận 5, giờ chúng tôi chỉ lấy lợi nhuận 2, phần còn lại chúng tôi sẽ đầu tư vào các tiện ích cho cư dân.
Kinh doanh bất động sản không phải là một loại hình kinh doanh siêu lợi nhuận, việc quản lý, vận hành, tạo lập không gian sống cho cộng đồng dân cư sau khi dự án hoàn thiện mới là điều làm nên đẳng cấp một nhà phát triển bất động sản. Do đó, chúng tôi rất chăm chút cho sản phẩm của mình, không chỉ ngôi nhà mà cả các dịch vụ, tiện ích đi kèm, rồi người quản lý, khu vực giải trí, kết nối cộng đồng. Chúng tôi không coi lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu, thay vào đó là uy tín, thương hiệu để đi dài lâu trên thị trường bất động sản.
Doanh nhân Trần Anh Tài cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên Đặng Minh Ngọc
kiểm tra tình hình thực hiện dự án P.H Center
Bằng chứng là nhà thu nhập thấp ở Hưng Yên chúng tôi thiết kế tương đương như những căn hộ trung cấp ở Hà Nội với các chất liệu cao cấp như cửa chống cháy, gạch ceramic, đá ốp tầng 1. Bên cạnh đó còn hàng loạt tiện ích như: Bể bơi thông minh, sân tập thể thao, phòng tập Gym, trường mầm non, khu vườn cảnh quan … để khu nhà ở P.H Center có giá hợp lý nhưng chất lượng cao, đầy đủ tiện ích, tạo nên một không gian sống đẹp của các cư dân.
– Tôi nhớ rất nhiều lần mọi người khuyên ông tại sao không truyền thông, đánh bóng tên tuổi của Tập đoàn để mọi người biết đến P.H nhiều hơn nữa nhưng ông không làm. Lý do tại sao thưa ông?
(Cười). Tôi nghĩ truyền thông sẽ rất tốt cho thương hiệu của Tập đoàn nhưng chúng tôi không muốn đi theo một lối sống quá ồn ào mà đi từng bước chậm nhưng chắc để khách hàng cảm nhận.
Sự thành công bền vững của một dự án bất động sản hay của một chủ đầu tư chắc chắn phải đến từ sự hài lòng của cộng đồng dân cư đang sở hữu sản phẩm đó. Do vậy, khi một khách hàng hài lòng họ sẽ trở thành một thành viên quảng cáo miễn phí sản phẩm của chúng tôi đến với bạn bè của họ.
Những doanh nghiệp làm ăn chân chính như chúng tôi cũng không phải quá lo lắng cho việc bán hàng bởi khi khách hàng thận trọng, họ sẽ có đủ thời gian để tìm hiểu và đánh giá xem đâu là dự án thực sự tốt, đâu là dự án an toàn để đầu tư hoặc chọn làm chốn an cư. Nói một cách đơn giản là uy tín, năng lực, sự tâm huyết, trách nhiệm của chủ đầu tư với dự án sẽ được ghi nhận một cách xứng đáng.
Nhà ở xã hội P.H Nha Trang được chủ đầu tư đưa vào các tiện ích cao cấp nhất
Thành công gắn với thương hiệu
– Là doanh nghiệp mới tham gia đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, điều khó khăn nhất với P.H là gì?
Cạnh tranh với những dự án lớn, chủ đầu tư tên tuổi rõ ràng là bất lợi. Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng, tự tin cạnh tranh một cách lành mạnh với những gì mình đang có trong tay.
– Ngoài dự án nhà ở P.H Hưng Yên vừa ban giao, ông có thể “bật mí” đôi chút về các dự án ông sẽ triển khai trong thời gian tới?
Công ty chúng tôi gồm 6 đơn vị thành viên với trên 10 năm kinh nghiệm hình thành và phát triển, hoạt động trên nhiều lĩnh vực: Du lịch, kinh doanh, khách sạn, vui chơi giải trí, bất động sản, khai thác mỏ, xây dựng…
Hiện P.H đang đầu tư một số dự án như: Khu nhà ở xã hội P.H Center tại Hưng Yên; công trình hỗn hợp nhà ở và khách sạn Otis cao 31 tầng tại phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang; khu nhà vườn sinh thái xã Cộng Hòa, Quốc Oai, Hà Nội, quy mô 83,36ha; hoàn thiện gói thầu số 02 tuyến đường khu du lịch chùa Thầy; nhà máy sản xuất chế biến gỗ công nghệ cao Phương Hạnh. Sắp tới P.H cũng sẽ triển khai một dự án nhà ở gồm chung cư cao cấp, biệt thự tại Mỹ Đình.
Liên quan đến nhà ở cho người thu nhập thấp, chúng tôi đang khoan cọc nhồi cho dự án nhà ở xã hội P.H Nha Trang với quy mô 1.400 căn hộ có diện tích từ 53m2-66m2. Dự án cũng sẽ được đưa vào sử dụng với các tiện ích cao cấp như: Bể bơi, vườn dạo bộ, quán cafe, nhà hàng, nhà trẻ , phòng tập Gym, trung tâm thương mại, shophouse. Dự kiến dự án sẽ đưa vào sử dụng sau 30 tháng xây dựng.
Ngoài dự án nhà ở xã hội này, chúng tôi sẽ tiếp tục lấn sân sang đầu tư căn hộ, khách sạn nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Phú Quốc…
– Nhảy sang mô hình mới, ông có tự tin để thành công?
Thời điểm năm 2011-2013 khi thị trường bất động sản gặp khủng hoảng là lúc P.H đã đứng ngoài cuộc. Trong thời gian ấy, chúng tôi vẫn tích lũy kinh nghiệm, tài chính và chờ đợi cơ hội tốt, phù hợp nhất để tham gia thị trường. Và tôi nghĩ đây là thời điểm rất thích hợp.
Uy tín có thể quy ra tiền, thương hiệu có thể tính bằng tiền nhưng trong rất nhiều trường hợp, tiền không thể mua được uy tín, mà chỉ có cái tâm của chủ đầu tư được thể hiện trong một quá trình dài mới có thể gây dựng được. Và “cái tâm” của chúng tôi hy vọng khách hàng hiểu và ủng hộ các sản phẩm của chúng tôi trong thời gian tới.
– Vâng xin cảm ơn ông và chúc ông luôn thành công.
Lưu Vân thực hiện